25/04/2023 11:33 | 876 lượt xem
Tổng Hợp Thủ Thuật Powerpoint Hay Nhất
Powerpoint là một công cụ hữu ích giúp người dùng trình chiếu những thông tin quan trọng tới người xem. Tuy nhiên, Powerpoint sẽ có những thủ thuật để giúp bạn làm nhanh và dễ dàng hơn. Vậy thủ thuật đó là gì? Ngay bây giờ hãy tìm hiểu bài viết dưới đây để tham khảo nhé!
Mẹo hay Powerpoint
1. Sắp xếp nội dung vừa với slide
Để thực hiện sắp xếp nội dung vừa với slide các bạn cần làm theo 3 bước sau:
Bước 1: Thay đổi hướng trang chiếu của bạn để vừa với nội dung.
Bước 2: Trên tab Design, bấm vào Slide Size > Custom Slide Size.
Bước 3: Trong mục Orientation, bạn chọn Portrait (thẳng đứng) hoặc Landscape (nằm ngang) > Chọn OK.
Slide: Nếu muốn chỉnh hướng trang.
Notes, Handouts and Outline: Nếu muốn điều chỉnh hướng văn bản.
Rất tiếc, không thể kết hợp khổ ngang và khổ dọc cùng lúc trong cùng một bản trình bày.
2. Sử dụng phím tắt để di chuyển slide
Sử dụng phím tắt để di chuyển slide khá đơn giản rất tiện cho người trình chiếu, bởi bạn không cần chuột hay bộ bấm để chạy trình chiếu:
Bước 1: Nhấn F5 để bắt đầu từ đầu hoặc Shift+F5 để bắt đầu từ trang chiếu hiện tại.
Bước 2: Nhấn phím mũi tên phải để xem trang chiếu tiếp theo. Phím mũi tên trái sẽ hiển thị trang chiếu trước đó.
Bước 3: Nhấn số, rồi Enter để chuyển đến số trang chiếu cụ thể.
Cuối cùng nhấn Esc để kết thúc trình chiếu.
3. Xuất trang chiếu slide thành video
Bước 1: Trong thẻ File, bạn chọn Save để lưu bản trình chiếu.
Bước 2: Trong thẻ File, bạn chọn Export > Chọn Create a Video > Nhấn vào Create Video và chọn chất lượng video bạn muốn.
Bước 3: Lưu tên video trong ô File Name > Chọn Save.
Lưu ý:
+ Khi bạn muốn cung cấp cho đồng nghiệp hay khách hàng một phiên bản trình bày có độ trung thực cao, hãy lưu bản trình bày dưới dạng video và xác định thời gian và tường thuật cần đưa vào, rồi bấm vào Create Video..
+ Đặt tên cho video, rồi chọn định dạng: Video MPEG-4 hoặc Windows Media Video.
4. Loại bỏ nền của ảnh
Bước 1: Nhấn mạnh chủ đề chính bằng cách loại bỏ nền ảnh.
Bước 2: Chọn ảnh mà bạn muốn sửa đổi. Chọn Format > Remove Background.
Lưu ý: Các bạn cần phải đánh dấu khu vực để duy trì, đánh dấu khu vực để loại bỏ hoặc cho phép PowerPoint thực hiện thay bạn.
Bước 3: Chọn Keep Changes (lưu ảnh) hoặc Discard All Changes (hủy lưu ảnh).
5. Chèn nhạc vào bài thuyết trình
Chèn nhạc vào bài thuyết trình rất đơn giản, các bạn chỉ cần một vài thao tác bấm, bạn đã có thể phát nhạc trong toàn bộ thời lượng trình chiếu của mình.
Bước 1: Chọn Insert > Audio > Audio on My PC. Tại đây, các bạn có 2 lựa chọn:
+ Audio on My PC: Sử dụng âm thanh được tải lên từ thiết bị của bạn.
+ Record Audio: Sử dụng âm thanh được ghi từ giọng nói của bạn.
Bước 2: Chọn một tệp nhạc > Insert.
Bước 3:
+ Nếu chọn Audio on My PC, bạn chọn mục Music (hoặc bạn chọn nơi mà âm thanh lưu trữ) > Chọn file âm thanh muốn chèn > Nhấn Insert.
+ Nếu chọn Record Audio, bạn đặt tên cho âm thanh > Thực hiện các thao tác sau > Nhấn OK.
Lưu ý:
+ Nhạc sẽ tự động bắt đầu trong khi bạn trình chiếu.
+ Nhấn biểu tượng chấm tròn màu đỏ để ghi âm.
+ Nhấn biểu tượng hình vuông để kết thúc ghi âm.
+ Nhấn biểu tượng tam giác để nghe lại ghi âm.
6. Lồng chữ vào ảnh
Bước 1: Nhập văn bản với font tùy chọn với kích thước lớn vừa phải > Định dạng chữ in đậm > Bôi đen văn bản đó.
Bước 2: Chọn Format > Chọn Text Fill > Nhấn vào Picture.
Bước 3: Bạn chọn vào 1 trong 3 gợi ý bên dưới (Ví dụ trong bài sử dụng ảnh From a File):
From a File: Chọn ảnh từ thiết bị của mình.
Bing Image Search: Chọn ảnh online.
OneDrive: Chọn ảnh từ ứng dụng OneDrive.
Bước 4: Chọn ảnh bạn muốn lồng vào chữ > Chọn Insert.
7. Lặp lại slide tự động
Bước 1: Chọn Slide Show > Chọn tiếp Set Up Slide Show.
Bước 2: Tại mục Show options > Tích chọn Loop continuously until 'Esc' > Chọn OK.
Bước 3: Tại tab Transitions > Tích chọn After và điều chỉnh thời gian mong muốn > Chọn Apply To All.
8. Chèn chú thích dưới chân trang
Bước 1: Gõ ký tự nhận biết bên cạnh nội dung bạn muốn chú thích > Bôi đen ký tự đó.
Bước 2: Tại tab Insert, bạn chọn Heater & Footer > Tích chọn Footer và điền nội dung muốn chú thích > Chọn Apply.
Sau khi hoàn tất, bạn sẽ thấy nội dung muốn chú thích nằm ở cuối slide.
9. Ghi bản demo màn hình
Ghi bản demo màn hình rất đơn giản các bạn chỉ cần mở trong mục PowerPoint, chỉ cần bấm vào Insert > Screen Recording để bắt đầu ghi hình
Tổng kết
Trên đây là một số thủ thuật Powerpoint hay nhất mà chúng tôi vừa giới thiệu cho các bạn. Hy vọng, với bài viết vừa rồi các bạn sẽ làm powerpoint tốt hơn nhé! Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết!
Tham khảo thêm : Khóa học tin học văn phòng cho người đi làm
TRUNG TÂM NGOẠI NGỮ - TIN HỌC AMANDA
* Chuyên đào tạo Tiếng Trung - Hàn - Đức - Nhật - Tin học văn phòng - Thiết kế đồ hoạ - Marketing Online
* Du Học Đức - Du Học Nghề CHLB Đức
* Du học Hàn - Nhật
Phòng Tuyển Sinh
Hotline: 0392 609 699 (zalo)
Địa chỉ: Số 46 Nguyễn Tất Tố, Kênh Dương, Lê Chân, Hải Phòng ( Ngay đoạn 80 Quán Nam )
Gmail :ngoainguamandahp@gmail.com