28/03/2022 16:37 | 2646 lượt xem
6 KỸ NĂNG TIN HỌC VĂN PHÒNG CẦN CÓ KHI ĐI XIN VIỆC
90% các công ty yêu cầu nhân viên phải có kỹ năng tin học văn phòng cho nhiều vị trí quan trọng như kế toán, nhân viên văn phòng, văn thư…
100% những bạn có kỹ năng tin học văn phòng có cơ hội trúng tuyển công việc văn phòng yêu thích hơn những bạn không có kỹ năng này.
Vậy để tăng cơ hội xin việc cũng như tăng hiệu quả trong công việc bạn nên trau dồi cho mình những kỹ năng tin học văn phòng nào?
Dưới đây chính là 6 kỹ năng bạn nên chuẩn bị ngay lập tức khi đi xin việc.
Kỹ năng tin học văn phòng sử dụng thành thạo excel, word
- Excel và word là hai công cụ không thể thiếu trong công việc văn phòng, hàng ngày bạn thường xuyên sử dụng các tính năng này để làm việc.
- Bạn phải tự tin sử dụng các phần này thì mới tạo hiệu quả tiết kiệm thời gian trong công việc.
- Với word bạn không những gõ đúng các định dạng văn bản như chữ viết, cỡ chữ mà bạn còn phải sử dụng chèn hình ảnh, video khi cần thiết.
- Với exel thì bạn phải thành thạo chỉnh hàng, chỉnh cột, nhập đúng số liệu các hàng các cột, sử dụng các lệnh, các hàm thường xuyên sử dụng trong excel để tính toán một cách chính xác.
- Ngoài ra với các tính năng thường xuyên sử dụng bạn cũng nên biết những tính năng để có thể bảo vệ được những thông tin quan trọng bằng cách đặt mật khẩu.
kỹ năng tin học văn phòng cần có khi đi xin việc
Kỹ năng sử dụng email hiệu quả
- Với bất kỳ doanh nghiệp nào việc sử dụng email hoặc outlook là công việc thường xuyên khi bạn phải làm và sử dụng hàng ngày.
- Nếu chỉ đơn giản bạn chỉ soạn thảo mail gửi cho khách hàng thì rất đơn giản nhưng nếu bạn biết thêm một số kỹ năng khác bạn sẽ có lợi hơn rất nhiều.
- Bạn có thể sử dụng email để chia sẽ những công việc chung trên drive, với ứng dụng này bạn có thể chia sẻ dữ liệu cần thiết tất cả mọi người và mọi người đều có thể tham gia vào công việc chung với bạn.
- Đối với một số thư đặc biệt mà bạn cần lưu tâm bạn hãy gắn dấu sao hoặc các ký tự đặc biệt để phân biệt thư giúp bạn thực hiện công việc một cách nhanh gọn không bị chậm trễ tiến độ.
- Ngoài ra để thuận tiện hơn nữa bạn cũng nên cài đặt email ngay trên chiếc điện thoại của bạn để bạn có nhận được thư bất kỳ thời gian nào trong ngày. Hộp thư đến của email sẽ luôn báo về máy điện thoại của bạn.
- Trong email còn có công cụ đó là hộp thư nháp. Bạn có thể tận dụng hộp thư này bằng việc bạn có thể tạo ra những ghi chú quan trọng trong công việc để không bị quên hoặc những văn bản bạn tạo ra sẵn để gửi đi nhiều nơi vào các thời điểm khác nhau bạn chỉ cần lưu vào thư nháp một lần nhưng sau đó bạn có thể sử dụng được rất nhiều lần khác.
Bảo vệ dữ liệu, tránh làm mất dữ liệu.
- Việc bạn sử dụng thường xuyên internet cũng đồng nghĩa với việc sẽ có rất nhiều virus xâm nhập vào máy bạn. Nếu bạn không bảo vệ những dữ liệu quan trọng thì việc mất dữ liệu hoàn toàn có thể xảy ra.
- Bạn nên cài phần mềm diệt virus ngay trên máy tính để máy tính của bạn luôn được an toàn khi sử dụng internet.
- Nếu bạn dùng windows 7 thì sẽ có phần Backup anh Restore công cụ này giúp bạn sao lưu các tệp tin, các hình ảnh, các dữ liệu quan trọng ngay trên máy tính.
- Bạn còn có thể sử dụng chính email của mình để lưu những dữ liệu quan trọng vì email bạn mở một chiếc máy tính khác lên vẫn có thể truy cập vào được để sử dụng những dữ liệu đó.
Sử dụng các kỹ năng powerpoin thuyết trình hiệu quả
- Khi bạn đi làm thì việc báo cáo hàng tháng hay kế hoạch, chiến lược trong kinh doanh bạn luôn cần có sự hỗ trợ của powerpoin để thuyết trình các bào diễn thuyết của mình cho mọi người.
- Bạn tạo được những slide càng đơn giản nhưng lại hiệu quả, tránh lẫn lộn slide với nhau.
- Bạn nên giới hạn số slide trong một bài thuyết trình hãy sử dụng những nội dung ngắn gọn đơn giản nhưng dễ hiểu.
- Việc bạn sử dụng đồ họa một cách hiệu quả cũng là một cách bạn tạo được những ấn tượng tốt. Bạn nên chọn những đồ họa đẹp tuy ít nhưng hình ảnh lại luôn được đầu tư chất lượng tốt.
- Để sử dụng dễ dàng hơn thì bạn nên chuyển thành file PDF để dễ trình chiếu và sử dụng hơn.
6 kỹ năng tin học văn phòng cần có khi đi xin việc
Biết cách sử dụng, cài đặt mật khẩu máy tính và các dữ liệu trên internet
- Với những thông tin quan trọng chắc chắn bạn phải luôn cài đặt mật khẩu để không bị lộ thông tin
- Đối với từng loại máy tính thì bạn phải biết cách cài đặt khác nhau để bảo vệ dữ liệu của mình.
- Với những dữ liệu trên internet như email thì bạn nên cài hai lần mật khẩu để đảm bảo an toàn.
Kỹ năng thao tác nhanh trên máy
- Việc bạn biết sử dụng máy tính là một phần hơn nữa bạn cũng phải biết các thao tác nhanh trên bàn phím máy tính.
- Bạn sẽ tiết kiệm thời gian và thao tác nhanh được trong công việc rất nhiều.
- Bạn có thể không biết hết những phím nhanh trên máy nhưng bạn phải nắm được những phím cớ bản như phím copy, dán, cắt một đoạn văn bản. Tùy theo từng lĩnh vực bạn làm thì bạn sử dụng kỹ năng thao tác phù hợp.
Trên đây là 6 kỹ năng văn phòng cần có khi đi xin việc. Trung tâm Tin học AMANDA hy vọng bạn sẽ có thêm kinh nghiệm, kỹ năng cho bản thân để đi xin việc thành công.
Hãy đăng ký học và thi chứng chỉ Tin học văn phòng Mos ngay hôm nay để có cơ hội làm việc tốt nhất nhé!!!!!
Mọi chi tiết xin liên hệ
Trung Tâm Ngoại Ngữ - Tin Học AMANDA
Hotline: 0965.113.913 - 0392 609 699
Cơ sở chính : Số 46 Nguyễn Tất Tố, P.Kênh Dương, Q.Lê Chân, Hải Phòng ( Cách AEON MAIL 200m )