28/03/2022 16:34 | 2822 lượt xem
MẸO NHỎ ĐỂ SỬ DỤNG TIN HỌC VĂN PHÒNG HIỆU QUẢ
Bạn muốn làm công việc văn phòng hiệu quả hơn? Thao tác tin học văn phòng nhanh hơn? Bạn muốn tiết kiệm thời gian nâng cao hiệu quả công việc? Sau đây là một số bí kíp bỏ túi, những mẹo nhỏ khi sử dụng tin học văn phòng bạn cần phải biết
Mẹo nhỏ từ phím Ctrl
- Nếu một ngày đi làm bạn quên mạng chuột liệu bạn có thể làm được việc không? Bạn vẫn có thể đánh văn bản, sử dụng máy tính bình thường nếu bạn biết được mẹo nhỏ từ phím Ctrl.
- Nếu muốn sao chép bạn chỉ cần ấn tổ hợp phím Ctrl + phím C
- Nếu muốn dán bạn thao tác Ctrl + V
- Nếu muốn quay lại ban ấn Ctrl + Z
- Nếu chọn tất cả văn bản bạn chỉ cần ấn Ctrl + A
- Muốn cắt một đoạn nào đó bạn ấn Ctrl + X
- Bạn đang soạn thảo văn bản bạn muốn lưu ngay bạn chỉ cần chọn: Ctrl + S
- Để mở một tài liệu bào đó bạn chỉ cần chọn: Ctrl + O
- Tạo một văn bản mới Ctrl + N
Mẹo nhỏ khi sử dụng tin học văn phòng
Mẹo sử dụng các phím tắt trên bàn phím
F1: Mở một cửa sổ trên máy
F2: Bạn dùng để đổi tên file hoặc đổi thư mục bất kỳ mà bạn muốn
F3: Mở tính năng tìm kiếm tập tin/thư mục
F4: Bôi đen các đoạn văn bản bạn cần chỉnh
F5: Làm mới các biểu tượng của bạn đang dùng
F6: Tác dụng của phím này là để bôi đen các trình duyệt web
F7: Bạn có thể kiểm tra lỗi chính tả khi sử dụng các văn bản bằng tiếng anh. Bạn có thể dùng phím này để kiểm tra các lỗi chính tả bị sai.
F8: Dùng để sửa lỗi của máy tính thường gặp.
F11: Dùng để phóng to màn hình
F12: Dùng để lưu văn bản của word, excel.
Mẹo cài đặt hộp thư
- Hiện nay việc các công ty sử dụng outlook để trao đổi công việc không còn xa lạ. outlook là một công cụ hữu ích để sử dụng.
- Bạn có thể sử dụng phân loại các thư đến trong outlook để lọc những tin quan trọng để có thể trả lời kịp thời tránh nhầm lẫn hoăc thiếu sót.
=> “Create rule” được coi là một mẹo nhỏ, đặc biệt trong outlook bạn có thể phân loại trong hộp thư đến của bạn, các thư quan trọng sẽ được luôn ưu tiên báo về máy bạn. Bạn nên cài đặt cho chúng bằng những âm thanh như báo tin nhắn để bạn có thể phân loại được dễ dàng hơn.
Mẹo sử dụng tin học văn phòng hiệu quả
Mẹo lưu tài liệu nhanh và không mất dữ liệu
- Bạn đang sử dụng word hoặc exel để làm việc tuy nhiên công việc của bạn chưa làm xong máy tính của bạn hết pin, sập nguồn hoặc bị treo nhưng bạn chưa lưu dữ liệu thì việc mất tất cả các dữ liệu bạn làm là một điều luôn xảy ra. Để tránh tình trạng đó ban nên sử dụng các phím lưu tài liệu nhanh để có thể không bị mất dữ liệu.
=> Bạn nhấn vào Tool -> Option-> Save -> Save autorecover infor every -> thiết lập thời gian mà bạn muốn lưu dữ liệu -> ấn ok
Mẹo khắc phục lỗi nhảy chữ
Bạn sử dụng unikey để gõ tiếng việt nhưng phông chữ vẫn bị nhảy làm sao bạn có thể khắc phục lỗi này?
- Đối với tiếng Việt thì khi bạn chọn hình thức để đánh tiếng Việt nhưng vẫn gặp tình trạng bị nhảy chữ. Bạn có thể chọn phương pháp này để phông chữ không bị loạn mà bạn vẫn có thể lựa chọn cách:
Chọn tool/options -> Edit -> Settings -> Adjust sentence anh word spacing automatically -> Nhấn OK
Máy tính luôn là một công cụ thật sự hữu ích trong học tập và làm việc ngày nay. Bạn đi bất cứ đâu làm bất cứ công việc gì đều phải sử dụng đến tin học văn phòng. Với việc bạn áp dụng một số mẹo nhỏ này thì hy vọng công việc của bạn sẽ thuận lợi hơn rất nhiều.
Hãy đăng ký học và thi chứng chỉ Tin học văn phòng Mos ngay hôm nay để có cơ hội làm việc tốt nhất nhé!!!!!
ĐỂ ĐĂNG KÍ KHÓA HỌC LIÊN HỆ NGAY
Trung tâm đào tạo tin học Hải Phòng
HOTLINE: 0965 113 913
Đ/c: 46 Nguyễn Tất Tố - Kênh Dương - Q.Lê Chân - TP.Hải Phòng