25/04/2023 21:44 | 764 lượt xem
10 Thủ Thuật Excel Cơ Bản Cho Dân Văn Phòng Kế Toán
Excel luôn là 1 công cụ tuyệt vời dành cho dân văn phòng và việc biết được những thủ thuật cơ bản để sử dụng Excel thành thạo và chuyên nghiệp nhất là 1 điều không thể thiếu. Hãy theo dõi bài viết sau đây để biết thêm về 10 thủ thuật cơ bản cho dân văn phòng nhé.
1. Cách mở nhiều sheet Excel cùng lúc
Vấn đề: Khi làm việc với Excel, bạn có thể cần mở nhiều trang tính cùng lúc để so sánh thông tin.
Giải pháp: Nhấn và giữ Ctrl-> chọn tệp Excel bạn muốn mở -> Enter.
2. Cách xem nhanh số liệu thống kê
Lưu ý: Đối với Tổng, Trung bình, Tối thiểu và Tối đa, Excel chỉ hiển thị kết quả chính xác cho dữ liệu số.
Excel có thể giúp bạn xem nhanh thống kê dữ liệu của mình bằng cách quét toàn bộ cột mà bạn muốn xem. Các số liệu sau sẽ được hiển thị:
Trung bình: Giá trị trung bình của dữ liệu số
Count: Tổng số ô được quét
Sum: Tổng dữ liệu số đã nhập
Numerical Count: Số ô chứa dữ liệu
Min: Giá trị nhỏ nhất
Max: Giá trị lớn nhất
3. Cách hiển thị nhanh công thức
Vấn đề: Bạn muốn kiểm tra công thức nhưng có quá nhiều dữ liệu để xem lại từng cái một.
Giải pháp: Chỉ cần nhấn Ctrl + ~ để xem nhanh các công thức.
4. Cách tự động điền dữ liệu
Vấn đề: Bạn phải nhập thủ công cùng một dữ liệu vào nhiều ô trong Excel.
Giải pháp: Nhập dữ liệu một lần rồi nhấn và giữ hình vuông nhỏ ở góc dưới cùng bên phải của ô và kéo nó xuống.
5. Cách nhập nhanh ngày tháng bằng phím tắt
Sự cố: Bạn cần nhập ngày vào cột theo cách thủ công hoặc sử dụng công thức.
Giải pháp: Chọn các ô bạn muốn nhập ngày-> nhấn Ctrl + ;
6. Cách tự động tính tổng mà không cần dùng hàm =Sum
Có thể bạn đã biết hàm =Sum để tính tổng trong Excel, nhưng còn một cách tính tổng nhanh khác mà bạn nên biết!
Chọn toàn bộ cột mà bạn muốn tính tổng rồi nhấn Alt + =
7. Cách chuyển hàng thành cột, cột thành hàng
Sự cố: Bạn không thể chuyển đổi tiêu đề hàng thành tiêu đề cột trong một lần.
Giải pháp: Chọn toàn bộ bảng muốn chuyển -> nhấn chuột phải chọn Copy-> chọn ô bất kỳ-> nhấn chuột phải chọn Paste Special rồi đánh dấu vào ô Transpose.
8. Sao chép dữ liệu nhanh chóng
Để sao chép dữ liệu nhanh chóng chỉ với 4 thao tác bạn hãy thực hiện như sau nhé:
Quét toàn bộ dữ liệu cần sao chép > Nhấn tổ hợp phím Ctrl + C > Chọn ô cần dán > Nhấn Ctrl + V.
9. Chuyển đổi qua lại giữa các Tab, các Sheet làm việc
Vấn đề: Bạn đang làm việc trên 1 trang tính và muốn chuyển qua trang tính khác nhưng nếu dùng chuột thì sẽ lâu.
Giải pháp: Bạn hãy sử dụng 2 tổ hợp phím tắt Ctrl + Pg Up và Ctrl + Pg Down
10. Ẩn hàng và cột theo nhóm
Vấn đề: Bạn muốn ẩn các cột và hàng nhưng chỉ ẩn được 1 ô dữ liệu trên hàng và trên cột.
Giải pháp: Bạn hãy thực hiện theo các sau đây:
Bước 1: Quét chọn toàn bộ dòng và cột bạn muốn ẩn > Nhấn tổ hợp phím Alt + Shift + mũi tên phải > Hộp thoại Group hiện lên chọn nhóm theo cột (Columns) hoặc theo dòng (Row)
10 thủ thuật excel cơ bản cho dân văn phòng
Bước 2: Trên bảng tính sẽ xuất hiện nhóm hàng cột, để ẩn dữ liệu bạn chỉ cần nhấn dấu trừ "-", để hiện dữ liệu bạn chỉ cần nhấn dấu cộng "+"
10 thủ thuật excel cơ bản
Bước 3: Để hiện dữ liệu bạn chỉ cần nhấn dấu cộng "+".
TRUNG TÂM NGOẠI NGỮ - TIN HỌC AMANDA
* Chuyên đào tạo Anh - Trung - Nhật - Hàn - Đức - Tin học văn phòng - Thiết kế đồ hoạ - Marketing Online
* Đào tạo Ielts Cam Kết Đầu Ra
* Du học Hàn - Nhật - Đức
Phòng Tuyển Sinh
Hotline: 0392 609 699 (zalo)
Địa chỉ: Số 46 Nguyễn Tất Tố, Kênh Dương, Lê Chân, Hải Phòng ( 46/80 Quán Nam )
Gmail :ngoainguamandahp@gmail.com
Tham khảo thêm: