04/08/2022 10:03 | 1464 lượt xem
Hướng Dẫn Chèn Nhúng File Excel Vào Phần Mềm Word Cực Dễ
Excel và word là công cụ hữu hiệu giúp chúng ta dễ dàng xử lý các công việc văn phòng như gõ bản, chỉnh sửa nội dung. Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách chèn file Excel vào phần mềm Word cực dễ để bạn tham khảo nhé!
Lợi ích khi chèn File Excel vào phần mềm word
Phần mềm Word là phần mềm soạn thảo văn bản giúp ích rất nhiều cho việc xử lý văn bản một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn. Nên khi chèn những số liệu nào đó từ bên Excel vào Word thì sẽ giúp văn bản của bạn thêm thuyết phục và chuyên nghiệp hơn được mọi người đánh giá cao hơn.
Khi chèn File Excel vào phần mềm word sẽ giúp bạn tránh mất thời gian tự tay điền dữ liệu một cách thủ công và bị sai sót về mặt số liệu.
Sau đây là hướng dẫn chi tiết chèn File Excel vào Microsoft Word cực dễ
Để chèn File Excel vào Microsoft word chúng ta cần thực hiện một vài thao tác như sau:
Bước 1: Sao chép văn bản ở bảng Excel bạn muốn chuyển sang Word bằng cách bôi đen bảng tính đó và nhấn chuột phải chọn Copy.
Bước 2: Sau đó, các bạn chuyển qua Word để paste văn bản. Tuy nhiên đến đây các bạn cần thực hiện di chuyển mũi tên chuột của tùy chọn Paste, tiếp đến chọn Paste Special. Làm tương tự như trong hình dưới đây:
Bước 3: Lúc này các bạn sẽ thấy một cửa sổ nhỏ hiện lên, khi này các bạn hãy nhấn Microsoft Excel Wordsheet Object rồi OK.
Chỉ với một vài bước đơn giản như vậy là các bạn đã có thể chuyển thành công từ File Excel vào Microsoft Word rồi đấy! Ngoài ra, còn có rất nhiều cách chèn khác nhau. Nhưng cách dán này vẫn là thông dụng và được nhiều người áp dụng nhất và giúp văn bản chúng ta vẫn giữ được định dạng và các liên kết có trong bảng tính Excel.
Cách nhúng file Excel vào Word
Cũng giống như cách chèn, cách nhúng File Excel vào word cũng tiến hành qua 3 bước dưới đây, cụ thể như sau:
Bước 1: Đầu tiên, ở giao diện chính của Microsoft Word các bạn hãy nhấn chọn Insert trên thanh menu, sau đó nhấn chọn Object.
Bước 2: Tiếp theo, khi cửa sổ Object xuất hiện các bạn hãy chọn tab Create from File.
Bước 3: Cuối cùng, tại giao diện Create from File nhấn nút Browse… để tìm đến thư mục chứa file Excel muốn chèn. Đánh dấu tick chọn Link to file rồi OK để hoàn tất.
Lưu ý: Với cách chèn này, các bạn chỉ cần nhấn đúp chuột trái vào phần bảng tính vừa được chèn trên Word, file Excel gốc sẽ hiện ra để các bạn thay đổi thông tin (nếu muốn). Những thay đổi này cũng sẽ được cập nhật trên file Word mỗi khi bạn mở.
Tổng kết
Trên đây là bài viết về hướng dẫn chèn File Excel vào phần mềm word mà chúng tôi vừa giới thiệu cho các bạn. Hy vọng, qua bài viết này các bạn sẽ có thêm kiến thức tin học văn phòng hơn. Chúc các bạn làm thành công nhé! Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết.
THAM KHẢO THÊM >> KHÓA HỌC TIN HỌC VĂN PHÒNG HẢI PHÒNG
Chi tiết liên hệ:
TRUNG TÂM NGOẠI NGỮ - TIN HỌC AMANDA
* Chuyên đào tạo Anh - Trung - Nhật - Hàn - Đức - Tin học văn phòng - Thiết kế đồ hoạ - Marketing Online
* Đào tạo Ielts Cam Kết Đầu Ra
* Du học Hàn - Nhật - Đức
Phòng Tuyển Sinh
Hotline: 0392 609 699 (zalo)
Địa chỉ: Số 46 Nguyễn Tất Tố, Kênh Dương, Lê Chân, Hải Phòng ( 46/80 Quán Nam )
Gmail :ngoainguamandahp@gmail.com