24/03/2022 15:22 | 4448 lượt xem
Cách khôi phục file Word, Exel, Powpoint khi chưa save
Đây có thể nói là vấn đề mà rất nhiều người dùng gặp phải, đó là đóng lại các file văn bản, Office vừa làm việc mà quên mất không lưu - Save lại. Hoặc trong trường hợp mất điện đột ngột, máy tính gặp lỗi màn hình xanh, treo máy... tất cả đều có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Vậy nếu muốn tìm lại những file Excel,Word hoặc PowerPoint chưa kịp lưu đó thì phải làm thế nào? Có 1 phương án dự phòng trong trường hợp tài liệu bị đóng đột ngột, đó chính là chức năng phục hồi dữ liệu. Bạn có thể sử dụng chức năng này để phục hồi file chưa lưu.
Các bước xử lý vấn đề này:
Microsoft đã "bí mật" trang bị 1 tính năng tuyệt vời cho bộ sản phẩm văn phòng Office, giúp người dùng KHÔI PHỤC LẠI NHỮNG VĂN BẢN CHƯA ĐƯỢC LƯU. Để sử dụng tính năng này, các bạn cần làm theo đúng trình tự sau:
Microsoft Office của bạn phải có AutoSave và AutoRecover đang ở trạng thái kích hoạt.
Mở ứng dụng Office bạn cần sử dụng.
Vào tab File.
Chọn tiếp Recent.
Với Word 2010 thì chọn Recover Unsaved Documents, với Excel 2010 thì chọn Recover Unsaved Workbooks còn PowerPoint 2010 là Recover Unsaved Presentations:
mở phần Recent
Với Microsoft Office Word 2010
Khóa đào tạo tin học văn phòng
Khi sử dụng tính năng này, thư mục lưu trữ các bản nháp - Draft của file văn bản sẽ được hiển thị. Bạn hãy tìm đến đúng file cần sử dụng và chọn Open, khi tìm được file dữ liệu bạn cần thì hãy Save As vào thư mục làm việc của bạn trên máy tính. Lưu ý rằng thư mục lưu trữ file nháp đó có địa chỉ khác nhau, tùy từng hệ điều hành:
Trên Windows Vista/7/8: C:UsersUser_NameAppDataLocalMicrosoftOfficeUnsavedFiles
Windows XP: C:Documents and SettingsUser_NameLocal SettingsApplication DataMicrosoftOfficeUnsavedFiles
Một lưu ý nữa đi kèm là các bạn tuyệt đối không thay đổi đường dẫn lưu file nháp này của Microsoft Office, và thông thường các file nháp này sẽ lưu trong vòng tối đa 4 ngày tính từ thời điểm khởi tạo. Thiết lập AutoSave và AutoRecover trong Office:
Để kích hoạt hoặc tùy chỉnh các tính năng này, các bạn làm theo bước chọn File > Option > Save:
Các bạn nhớ đánh dấu tích vào cả 2 ô: Save AutoRecover... và điền vào minutes (thời gian Office sẽ tự lưu tập tin văn bản của bạn mà không cần phải bấm Ctrl + S) và Keep the last... Chúc các bạn thành công
Đào tạo tin học văn phòng
Dạy tin học văn phòng cấp tốc tại Hải Phòng
Dạy tin học văn phòng cho doanh nghiệp Hải Phòng
Trung tâm đào tạo dạy nghề AMANDA
Hotline: 0965.113.913