24/03/2022 15:06 | 4817 lượt xem
Nghiên cứu ý tưởng từ khóa qua công cụ Google Keywords Planner và Google Suggest
Để giúp SEO đúng từ khóa, tăng số lần truy cập vào website, bán được nhiều hàng hơn thì người có ý định hoặc đang học SEO để kinh doanh nên biết các công cụ hỗ trợ nghiên cứu từ khóa để giảm thiểu thời gian SEO những từ mà người dùng ít tìm kiếm. Có nhiều công cụ giúp nghiên cứu từ khóa: Google Keywords Planner, Google Suggest, Google xu hướng, Word tracker. Nhưng ở đây
trung tâm AMANDA
tôi muốn các bạn cùng tôi tìm hiểu về: Google Keywords Planner, Google Suggest.
1-Google Keywords Planner.
Google Keywords Planner là công cụ giúp đưa ra ý tương từ khóa miễn phí của Google. Công cụ này giúp tìm kiếm ý tưởng từ khóa, nhóm từ khóa, thống kê lịch sử tìm kiếm từ khóa qua mô phỏng dạng biểu và đưa ra giá khi Click từ khóa đó. Sau đây là các bước thực hiện:
Bước 1: Truy cập vào trang:https://adwords.google.com/KeywordPlanner. Khi trang này hiển thị bạn nhấn "Đăng nhập" ở đây đăng nhập bằng Gmail của bạn.
Sau khi đăng nhập xong bạn sẽ thấy trang:
Nếu đây là lần đầu tiên bạn đăng nhập vào Google Adword. Tại đây Google yêu cầu bạn điền thông tin qua 4 bước như hình , bạn không muốn thực hiện các bước đó thì có thể bỏ qua phần này bằng cách nhấn"Bỏ qua hướng dẫn thiết lập" như trên hình.
Tiếp đó là cửa sổ với những thiết lập đơn giản hơn: email, quốc gia, múi giờ, đơn vị tiền tệ. Bạn nhấn"Lưu và tiếp tục" là cài đặt xong.
Bước 2: Ở cửa sổ này bạn nhấn công cụ-> công cụ lập kế hoạch từ khóa như hình sau:
Bước 3: Sau đó bạn chọn" Tìm kiếm từ khóa mới bằng cách sử dụng cụm từ, trang web hoặc danh mục". Bạn cần đọc kĩ từng phần tôi đã đóng khung dưới đây:
Ở đây bạn chỉ cần chú ý đến vùng:1,4.
Vùng 1: Là khu vực để bạn điền từ khóa cần lấy ý tưởng.
Vùng 4: Là nơi chọn khu vực cạnh tranh để làm SEO, vùng này rất quan trọng bạn cần chú ý.
Còn các vùng còn lại không thay đổi và ấn "Lấy ý tưởng" để xem kết quả.
Sau đó bạn kích chuột vào "Ý tưởng từ khóa" để xem chi tiết về số lần tìm kiếm, sự cạnh tranh...
Dựa vào biểu đồ, số lần tìm kiếm của khách hàng, sự cạnh tranh, giá thầu...bạn có thể tìm hiểu được xu hướng của thị trường cũng như tâm lý của người tiêu dùng để lựa chọn những từ khóa SEO hợp lý. Tuy nhiên, việc nghiên cứu từ khóa này còn dựa vào nhiều yếu tố nên người SEO phải cập nhập thông tin nhanh, có kiến thức và kinh nghiệm lâu năm.
2-Google Suggest.
Google Suggest là công cụ giúp gợi ý đưa ra những thông tin, dữ liệu liên quan đến từ khóa và những từ người dùng thường search trên google.
Để sử dụng công cụ này bạn vào trang: http://ubersuggest.org/
Bạn chỉ việc nhập từ khóa cần lấy ý tưởng vao chỗ đóng khung đỏ như hình trên xong bạn nhấn " Suggest" để lấy thông tin liên quan đến từ khóa. Ở đây từ khóa gốc là "nội thất".
Sau đó bạn nhấn" Select all keyword":
Khi nhấn nút "select all keywords" sẽ hiển thị như hình ở dưới và bạn ấn chọn "Get"
Cuối cùng bạn xem những từ khóa nào phù hợp thì bạn chọn và copy lại.
Vậy là tôi và các bạn đã tìm hiểu xong 2 công cụ tìm kiếm lấy ý tưởng từ khóa để SEO. Mọi thắc mắc xin liên hệ:
Trung tâm đào tạo SEO Hải Phòng.
Đ/C: 46 Nguyễn Tất Tố - Kênh Dương - Lê Chân - Hải Phòng
Sđt: 0965 113 913 Mr Nam.